News & Events

876 รายการ
ภาษีที่ดินใหม่ เริ่มใช้จริง ปี  2563กฎหมายภาษ๊ที่ดินใหม่แบ่งออกเป็น 4 ประเภท เพื่อการเกษตรกรรม อยู่อาศัย พาณิชกรรม และที่ดินรกร้างกฎหมายภาษีใหม่นี้ผลักดันให้เกิดการสร้างประโยชน์ในที่ดิน และพื้นที่ดินที่ไม่เกิดประโยชนจะเสียภาษีในอัตราที่ค่อนข้างสูง อาจเกิดแรงขายที่ดินเปล่าในตลาด และอาจเกิด Over Supply ในกลุ่มอสังหาใครมีที่ดินเปล่าควรพัฒนาที่ดินของตัวไม่ว่าจะเป็นสร้างบ้านหรือทำเป็นพื้นที่การเกษตรเพื่อไม่ให้เข้าข่ายเป็นพื้นที่รกร้างและเสียภาษีสูงใครที่มีบ้านหลายหลังควรจัดการบริหารให้ดี เพราะมีสิทธิ์ยกเว้นภาษีสำหรับบ้านหลังแรกหรือบ้านที่เราอาศัยภาษีที่ดินใหม่ เริ่มใช้จริง วันที่ 1 มกราคม 2563
4233 ผู้เข้าชม
ค่าปรับ ยื่นงบล่าช้า ไม่ยื่นงบ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กรมสรรพากร 1. ค่าปรับยื่นงบการเงินล่าช้าหรือไม่ได้ยื่นงบการเงิน คือ ค่าปรับ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ หรือ หมายเรียกตำรวจ (สำนักงานตำรวจแห่งชาติ) – กรณีมิได้ยื่นงบการเงิน • ถ้าประชุมเกินกำหนดเวลา ก็จะเป็นกรณี “ไม่นํางบดุลเสนอเพื่ออนุมัติในที่ประชุมใหญ่ภายใน 4 เดือน นับแต่ วันที่ลงในงบดุล” จะถูกเรียกเก็บค่าปรับทั้งในส่วนของบริษัท 6,000 บาท และกรรมการผู้มีอํานาจ โดยคำนวณตามจำนวนกรรมการที่ลงชื่อผูกพันบริษัทคนละ 6,000 บาท • กรณีไม่นำส่งสำเนาบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น (บอจ.5) ซึ่งตามกฎหมายต้องส่งภายใน 14 วันนับจากวันประชุมใหญ่สามัญประจำปี ซึ่งหากมิได้นำส่งตามกำหนดดังกล่าวมีโทษเปรียบเทียบปรับกรรมการคนละ 2,000 บาท 2. ค่าปรับกรมสรรพากร • ค่าปรับอาญายื่นแบบเกินกำหนด ไม่เกิน 2,000 บาท (ปกติต้องยื่นภงด.50 ภายใน 150 วันนับจากวันสิ้นรอบบัญชี) • ยื่นแบบไม่เกิน 7 วัน 1,000 บาท • ยื่นแบบเกิน 7 วัน 2,000 บาท • ค่าปรับอาญาไม่ยื่นงบการเงิน 2,000 บาท • เงินเพิ่ม ชำระในอัตรา 1.5% ต่อเดือน (เศษของเดือนนับเป็น 1 เดือน) กรณีมีภาษีที่ต้องชำระ • อายุความเปรียบเทียบปรับอาญา 1 ปี รายละเอียดเกี่ยวกับการยื่นงบการเงิน ** ผู้มีหน้าที่จัดทำบัญชี ไม่ยื่นงบการเงินหรือยื่นล่าช้าเกินกำหนดเวลามีโทษปรับไม่เกิน 50,000 บาท และปรับผู้มีอำนาจทำการแทนกิจการอีกไม่เกิน 50,000 บาทด้วย ทั้งนี้ กรมฯ ได้กำหนดอัตราค่าปรับตามระยะเวลาที่ยื่นงบการเงิน หากยื่นงบการเงินล่าช้า อัตราค่าปรับก็จะเพิ่มขึ้น ** #โปรแกรมคำนวณภาษี#โปรแกรมภาษี#โปรแกรมบัญชี สรรพากรรับรอง#โปรแกรมบัญชี ที่ดีที่สุด#โปรแกรมภาษีมูลค่าเพิ่ม#โปรแกรมบัญชีสำหรับธุรกิจ SME#ซอฟท์แวร์สำเร็จรูป บัญชี#โปรแกรม ซอฟท์แวร์บัญชี#Accounting software#โปรแกรมบัญชี
13130 ผู้เข้าชม
งานขายถือเป็นศิลปะในการชักจูงและโน้มน้าวใจลูกค้า เป็นการเปลี่ยนพฤติกรรมภายในของลูกค้า ได้แก่ ความรู้สึกนึกคิด ความนิยมชมชอบ ความพึงพอใจ เป็นต้น ดังนั้นนักขายที่ดีจะต้องมีคุณสมบัติและความรอบรู้หลายประการ เช่น พื้นฐานการปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวข้องกับการขายโดยตรง จิตวิทยาในการปรับตัวเข้าหาลูกค้า การเตรียมตัวก่อนปฏิบัติงานขาย และการปฏิบัติภายหลังสิ้นสุดการขาย ดังนั้นผู้ประกอบการต้องให้ความสำคัญของการขายเป็นหลัก นอกจากกิจการจะมีสินค้าพร้อมเพื่อขาย มีลูกค้ามุ่งหวังเป็นเป้าหมายสำคัญในการขาย มีบุคลากรปฏิบัติงานขายที่มีประสิทธิภาพ และมีศิลปะการขาย เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า
608 ผู้เข้าชม
 สำหรับธุรกิจที่มีการขายเชื่อโดยการให้เครดิตการค้ากับผู้ซื้อส่วนใหญ่ต้องเผชิญกับปัญหาหนี้เสียมาแล้วทั้งสิ้นเจอหนี้เสีย, หนีหนี้, จ่ายหนี้ช้าเป็นปัญหาผู้บริหารต้องบริหารจัดการแต่ก็เป็นปัญหาที่จัดการยากที่สุด หลายคนบอกว่าก็ขายเงินสดซิจะได้ไม่ต้องมีปัญหานี้เลยหากกิจการขนาดเล็กๆขายอาหาร, ขนมหรือสมุนไพรก็ยังพอขายเงินสดได้แต่หากเป็นกิจการที่ใหญ่ขึ้นมากว่านั้นจำเป็นต้องขายสินค้าในปริมาณมากและเป็นเงินจำนวนมากผู้ซื้อสินค้าก็จะขอเครดิตการค้าอย่างแน่นอนซึ่งเป็นเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้เลย หากเรายังจะขายแต่เงินสดในขณะที่คู่แข่งขันให้เครดิตการค้าเราก็จะเสียโอกาสในการขายและคงเป็นกิจการที่เล็กๆต่อไป ดังนั้นการให้เครดิตการค้าแก่ผู้ซื้อไม่ใช่สิ่งที่น่ากลัวอะไรหากเรามีระบบการติดตามหนี้สินและมีระบบการตรวจสอบก่อนการให้เครดิตการค้าแก่ผู้ซื้อแต่ละคนก็จะทำให้ความเสี่ยงเรื่องหนี้เสียและหนี้สูญจะน้อยลงไปได้
2542 ผู้เข้าชม
คำว่าลีด (Lead) ในภาษานักขายหรือนักธุรกิจก็คือลูกค้าที่เป็นไปได้และสามารถตัดสินใจซื้อสินค้ากับคุณได้ หรือจะเรียกอีกอย่างว่า "ท่อน้ำ" หรือไปป์ไลน์ (Pipeline) ก็ได้ โลกของการขายนั้น ยิ่งคุณมีลีดในมือมากขึ้นเท่าไหร่ คุณก็ยิ่งเห็นโอกาสที่ธุรกิจจะเติบโตและหยิบจับเงินทองที่อยู่ในนั้นได้มากขึ้นเท่านั้น ลีดในระบบการขายระดับโลกนั้นมีประเภทอะไรกันบ้าง
8399 ผู้เข้าชม
หลายคนอาจมีความสงสัยหรือมีคำถามในใจว่า ระหว่างทำงานในบริษัทเล็กกับบริษัทใหญ่ อย่างไหนดีกว่ากัน เพราะบริษัทขนาดใหญ่และขนาดเล็ก ล้วนแต่มีข้อดี ข้อเสียแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นกฎระเบียบต่างๆ ในการทำงาน รวมถึงสวัสดิการที่พนักงานจะได้รับ ก็มีความแตกต่างกันด้วย ระหว่างการทำงานในบริษัทขนาดเล็กและบริษัทขนาดใหญ่ มีข้อดี ข้อเสีย อย่างไรบ้าง แต่อย่าลืมว่าไม่ว่าจะทำงานในบริษัทแบบไหน ถ้าทำแล้วมีความสุข ถือว่าสุดยอดแล้ว 
20670 ผู้เข้าชม
กระดี๊กระด้าเมื่อเย็นวันศุกร์ แต่รู้สึกหดหู่ ตื่นมาถอนหายใจ เมื่อรู้ว่านี่คือเช้าวันจันทร์ หลายคนบ่นเบื่อๆ ทำไมฉันต้องทำงาน 5 วันได้หยุดแค่ 2 วัน บางทีคิดอยากจะลาพักร้อน ลาออก ให้รู้แล้วรู้รอดกันไป แต่สิ่งที่คิดมันก็ทำไม่ได้เพราะภาระที่รับผิดชอบ ทั้งภาระครอบครัว หรือหนี้สินที่แบกรับอยู่ อาการแบบนี้ทางการแพทย์เตือนว่าต้องเฝ้าระวัง เพราะถ้าเป็นนานเข้า อาจพัฒนาไปสู่ภาวะทางการแพทย์ที่เรียกว่า “หมดไฟ” หรือ Burnout มีวิธีแบบไหนอย่างไรจะจัดการกับ Burn out ได้อย่างเด็ดขาด ลองมาดู 10 วิธีดังนี้
975 ผู้เข้าชม
ในการทำงานพนักงานควรจะมีสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดี มีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดีในแต่ละวันของการทำงาน เพื่อที่จะได้ทำให้งานเกิดมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด แต่น่าเสียดายที่หลายคนนั้นต้องต่อสู้กับสภาพแวดล้อมที่ไม่เป็นมิตรในที่ทำงาน จนถึงขนาดอาจจะต้องกดดันตัวเองโดยไม่รู้ตัว จนถึงขั้นลาออกไปเลยก็ได้ ดังนั้นแล้วเราจะมีวิธีจัดการและรับมือสถานการณ์เหล่านี้กันอย่างไร ซึ่งเราก็ได้สรุปมา 5 วิธีการทำงานได้ดังนี้ 
7144 ผู้เข้าชม
หากเรามีตัวช่วยที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพช่วยจัดการธุรกิจของคุณให้ง่าย มีความแม่นยำ และมอบความสะดวกสบายแก่ผู้ประกอบการได้มากขึ้นคงจะดีไม่น้อย อย่างธุรกิจ SMEs ก็สามารถมีตัวช่วยดี ๆ ที่ช่วยจัดการหน้าร้าน ตรวจสอบสินค้า และคิดคำนวณเงินที่ได้รับให้เสร็จสรรพ ด้วยระบบการจัดการหน้าร้านที่เรียกว่า POS ซึ่งจะทำให้ธุรกิจของคุณได้รับความสะดวกสบายและประโยชน์มากขึ้น
666 ผู้เข้าชม
40045 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์