News & Events

879 รายการ
อาจเป็นเรื่องง่ายมากๆ ถ้าจะบอกว่า “เราต้องตรวจสอบบัญชีและเรื่องการเงินให้ละเอียดรอบคอบ เพื่อให้รู้อย่างแน่ชัดว่าธุรกิจมีรายได้มากกว่ารายจ่าย” เพราะประเด็นนี้คือหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจและยังสามารถกำหนดทิศทางการเติบโตได้ในอนาคตด้วย ใช่สิ! เป็นใครก็ต้องบอกว่าการพูดยังไงก็ง่ายกว่าลงมือทำให้สำเร็จอยู่แล้ว ถ้าอย่างนั้นลองมาดูกุญแจสู่ความสำเร็จสำหรับการบริหารจัดการกระแสเงินสดดีกว่า ว่ามีอะไรบ้าง และทำได้อย่างไร
6270 ผู้เข้าชม
พฤติกรรมของกลุ่มผู้บริโภคเปลี่ยนไป ทำให้ภาคธุรกิจเองก็ต้องปรับตัว แนวคิดการทำงานใหม่ ๆ จึงมีให้เห็นมากขึ้น ซึ่งหนึ่งในแนวคิดที่มาแรงอีกหนึ่งรูปแบบก็คือ ESG แนวคิดที่ว่าด้วยการบริการที่ยั่งยืน ส่วนจะยั่งยืนแบบไหนและอย่างไรนั้น ศึกษาไปพร้อมกัน!
8860 ผู้เข้าชม
ผู้ประกอบการที่มีการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว นอกจากจะมีหน้าที่เรียกเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มจากผู้ซื้อหรือผู้รับบริการพร้อมออกใบกำกับภาษีเป็นหลักฐาน ยังต้องจัดทำรายงานภาษีซื้อและภาษีขายด้วย เรื่องนี้มีความสำคัญอย่างไร 
2014 ผู้เข้าชม
อุตสาหกรรมการผลิต เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเศรษฐกิจที่สำคัญมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจ SMEs ทั้งขนาดเล็ก-ขนาดกลาง ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาอย่างต่อเนื่องในหลายๆ เช่น การพัฒนาซอฟต์แวร์อย่าง โปรแกรมบัญชี กับ ระบบบริหารต้นทุนการผลิต (Job Cost) ที่ช่วยบริหารจัดการทรัพยากรการผลิต
783 ผู้เข้าชม
คนทั่วไปมักเข้าใจผิดว่า CV (Curriculum Vitae) และ Resume ใช้แทนกันได้ เพราะทั้ง 2 สิ่งนี้ ต่างก็เป็นประวัติส่วนตัวฉบับย่อเหมือนกัน แต่ในความเป็นจริงแล้วสองสิ่งนี้มีความแตกต่างกันทั้งโครงสร้าง รูปแบบและการใช้งาน คุณเคยสงสัยไหมว่า ทำไมบางบริษัทที่คุณไปสมัครงานถึงอยากได้ CV แต่บางบริษัทกลับอยากได้เรซูเม่ ไม่ต้องสงสัยอีกต่อไปเพราะ มีคำตอบเรื่องความแตกต่างระหว่าง เรซูเม่กับ CV มาให้ค่ะ
18507 ผู้เข้าชม
ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร ที่ทำให้กิจการจำเป็นและจำใจต้อง เปลี่ยนสำนักงานบัญชี ใหม่ เรื่องที่สำคัญคือ
695 ผู้เข้าชม
กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม (สปส.) กำลังพิจารณาการกำหนดค่าจ้างขั้นสูงที่ใช้เป็นฐานในการคำนวณเงินสมทบกองทุนประกันสังคม ของผู้ประกันตนมาตรา 33 อัตราใหม่
20554 ผู้เข้าชม
ผู้ประกันตนแต่ละมาตราที่ส่งเงินสมทบประกันสังคม สามารถคัดสำเนาการนำส่งเงินสมทบ เพื่อนำไปลดหย่อนภาษีประจำปีได้ โดยแต่ละมาตราจะลดหย่อนได้สูงสุดเท่าไหร่ เช็คได้ที่นี่เลย
3054 ผู้เข้าชม
40857 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์