Who's Online

ขณะนี้มี 6 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
เคลียร์เงินทดรอง
   

เคลียร์เงินทดรอง


เพื่อบันทึกรายการเคลียร์เงินทดรองจ่ายที่พนักงาน แต่ละคนเบิกไปใช้จ่ายแต่ละครั้ง โดยหลังจากที่เบิกไปแล้ว จะต้องนำเอกสารใบเบิกดังกล่าว มาบันทึกเคลียร์เงินทดรองอีกครั้ง ในกรณีนี้อาจจะมีส่วนของเงินทดรองคงเหลือ ซึ่งจะต้องจ่ายคืนให้แก่บริษัท หรือเงินทดรองขาด ซึ่งทางบริษัทจะต้องจ่ายเพิ่มเติม อีกครั้ง
 



Benefit :
สามารถอ้างอิงเอกสารขอเคลียร์เงินทดรอง หรือใบขอเบิกเพื่อมาบันทึก เคลียร์เงินทดรองได้โดยไม่ต้องบันทึกรายการใหม่ หรือสามารถทำการบันทึก ข้อมูลได้ทันที
สามารถกำหนดอัตราภาษีมูลค่าเพิ่มที่ใช้ในการบันทึกเคลียร์เงินทดรองจ่ายได้
กรณีที่รายการที่นำมาเบิก ไม่มีใบกำกับ หรือไม่มีภาษี สามารถระบุรายละเอียด ในค่าใช้จ่ายแต่ละรายการได้
เมื่อบันทึกข้อมูลแล้ว ระบบจะ Auto Post รายการบันทึกบัญชีแยกประเภทได้ทันที
สามารถเลือกรูปแบบการ Post GL มากกว่า 1 รูปแบบ
ประหยัดเวลาด้วยการ Copy รายการเดิมที่มีข้อมูลคล้ายกันเพื่อบันทึกเป็นรายการใหม่ได้
การเคลียร์เงินทดรองจะเกิดขึ้น 3 กรณี คือ
(1) เงินทดรองเคลียร์หมดพอดี เบิกเงินทดรอง เท่ากับ จำนวนค่าใช้จ่ายจริง
(2) เงินทดรองคงเหลือ เบิกเงินทดรอง มากกว่า จำนวนค่าใช้จ่ายจริง
(3) เงินทดรองขาด เบิกเงินทดรอง น้อยกว่า จำนวนค่าใช้จ่ายจริง่
โปรแกรมรองรับกรณีที่มีการเคลียร์เงินทดรอง น้อยกว่า หรือ มากกว่า จำนวนที่ขอเคลียร์ และมี รูปแบบของการรับการจ่ายมากกว่า 1 รูปแบบ สามารถกำหนดได้ว่าจะจ่ายและรับในรูปแบบใด ไม่ว่าจะเป็นเงินสด(Receive/Pay) ,เช็ค (CQ Receive/CQ Pay) หรือเงินโอน (Transfer In/ Transfer Out )
มีรายงานภาษีมูลค่าเพิ่มรองรับ กรณีที่ค่าใช้จ่ายนั้น ๆ มีภาษีมูลค่าเพิ่มที่เกี่ยวข้อง
สามารถบันทึกภาษีหัก ณ ที่จ่าย และสามารถพิมพ์หนังสือรับรองหัก ณ ที่จ่ายจากระบบภาษีได้โดยอัตโนมัติ

รายงานที่ได้รับจากการบันทึก :
รายงานเคลียร์เงินทดรอง
 
สามารถเรียกดูรายงานได้ดังนี้คือ พนักงานที่เคลียร์เงินทดรอง ค่าใช้จ่ายที่จ่ายไป อ้างอิงวันที่เบิกเงินทดรองจ่าย และสามารถดูได้ว่าค่าใช้จ่ายใดมีใบเสร็จรับเงินประกอบรายการเคลียร์เงินทดรองจ่ายได้ด้วย

 

รายงานค่าใช้จ่ายแยกตาม Job
 
สามารถเรียกดูรายงานแต่ละ Job ได้ว่าในแต่ละ Job มีค่าใช้จ่ายแต่และบัญชีเป็นจำนวนเงินเท่าใดเพื่อใช้ในการ บริหารงานและควบคุมค่าใช้จ่ายของกิจการในแต่ละโครงการได้