15 กลยุทธ์ของการเป็นผู้นำ

15 กลยุทธ์ของการเป็นผู้นำ

 

15 กลยุทธ์ของการเป็นผู้นำ

 

 

 

       ส่วนหนึ่งจากบทสัมภาษณ์ CEO ฝีปากกล้า บัณฑูร ล่ำซำ ในนิตยสาร WHO การบริหารงานให้ประสบความสำเร็จมี

15 กลยุทธ์การเป็นผู้นำดังนี้

 

1. บุกบั่น มุ่งมั่น ขยัน และอดทน

2. เปลี่ยนแปลงตามสภาพเพื่อดำรงอยู่อย่างยั่งยืน

3. สู่ความเป็นหนึ่งด้วยเทคโนโลยี

4. มีวิสัยทัศน์ คมลึก และกว้างไกล

5. กล้าคิด กล้าทำ และยืนหยัดในหลักการอย่างมั่นคง บริหารด้วยความถูกต้องตรงไปตรงมาไม่บริหารตามความถูกใจของตนเอง

6. ยึดถือบุคลากรหรือพนักงานว่ามีความสำคัญและมีคุณค่าต่อองค์กร

7. ผสมผสานศาสตร์การบริหารแบบตะวันตกกับศาสตร์การบริหารตะวันออก

8. กดดันอย่างสร้างสรรค์ เช่นการให้คนในองค์กรมีความรู้ การทำงานแบบใหม่ ซึ่งเขาได้ประกาศว่าพนักงานทุกคนต้องมีทักษะพื้นฐาน 5 ประการดังนี้ คณิตศาสตร์ คอมพิวเตอร์ เหตุผลในการแก้ไขปัญหา ภาษาอักกฤษและภาษาไทย ซึ่งได้จัดให้มีการสอบทุกปี ทำให้พนักงานทุกคนต้องเร่งพัฒนาตนเอง

9. ตัดสินใจรวดเร็ว แก้ปัญหาอย่างฉับพลันด้วยยุทธวิธี”ตัดนิ้วรักษามือ” เช่นกลยุทธ์ที่ใช้ในการตัดไฟแนนซ์ที่เป็นหนี้เสียทิ้งเพื่อรักษาระบบใหญ่ให้อยู่รอด

10. การบริหารแบบธรรมาภิบาล

11. สร้างแบรนด์หรือยี่ห้อให้เป็นที่ยอมรับและเชื่อถือ เน้นการบริการที่เหนือกว่าธนาคารพาณิชย์อื่นๆ 

12. บริหารด้วยคุณธรรม ด้วยความสุขุม มีสติสัมปชัญญะ ไม่ใช้อารมณ์ และเสียสละเพื่อสังคม

13. เน้นการนำที่เข้มแข็ง เด็ดขาด และมีวินัยเข้มงวด

14. บริหารแบบกระจายอำนาจ มอบอำนาจการตัดสินใจให้ผู้บริหารทุกระดับ

15. สร้างพันธมิตรทางธุรกิจด้วยยุทธวิธี “ร่วมมือท่ามกลางการแข่งขัน”

 

 2948
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

กลยุทธ์การขายของตามฤดูกาล (Seasonal Marketing Strategy) หมายถึง การตลาดตามฤดูกาลจริงๆ (ฤดูร้อน ฤดูฝน ฤดูหนาว ฤดูใบไม้ร่วง ฤดูใบไม้ผลิ) และการตลาดตามเทศกาลต่างๆ ด้วยการกระตุ้นยอดขายสินค้าจากเทศกาลมาทำการตลาดเชิงรุก
ถ้าคู่แข่งของคุณสร้างสินค้าออกมา เหมือนคุณ แต่ราคาถูกกว่าจะทำยังไงดี วันนี้เรามาดูแผนการตั้งรับสำหรับ สงครามราคาได้จาก Prof. Dipak Jain จาก Kellogg Schoool of Management กัน
ส่วนมากแล้ว ผู้ที่เริ่มทำธุรกิจทางด้านการค้าเพื่อกำไรนั้น มักจะเริ่มต้นกับคำถามที่ว่า "อะไรคือโอกาสของสินค้าและบริการของเรา ใครหล่ะจะเป็นผู้ซื้อสินค้า ทำไมเขาจะต้องซื้อ เราจะขายสินค้าที่ราคาเท่าไรดี จะคุ้มทุนหรือไม่
มุมมองด้านการตลาดที่ธุรกิจ SME ไทยให้ความสำคัญ อาจเรียกได้ว่าอยู่ในภาวะ "ลูกภรรยาน้อย" เอามากๆ เมื่อเทียบกับ "ลูกภรรยาหลวง" อย่างฝ่ายบัญชีและฝ่ายการเงิน หรือ "ลูกแม่รอง"
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-402-8107

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-402-8138

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์