ข้อที่ควรเลี่ยงในการตั้งชื่อธุรกิจ

ข้อที่ควรเลี่ยงในการตั้งชื่อธุรกิจ

 

ข้อที่ควรเลี่ยงในการตั้งชื่อธุรกิจ

 

 

 

ข้อผิดพลาดในการตั้งชื่อธุรกิจแม้จะดูเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ก็ถือมีความสำคัญมากกับกิจการของทางบริษัท ซึ่งข้อผิดพลาดที่มักจะเกิดขึ้นในการตั้งชื่อบริษัทที่เราควรจะหลีกเลี่ยงมีดังต่อไปนี้ 

 

ข้อแรก หลายบริษัทใช้วิธีการตั้งชื่อบริษัทใหม่ของตนจากการบัญญัติศัพท์ขึ้นมาใหม่ ด้วยการนำคำนามหรือกริยาตั้งแต่สองคำขึ้นไปมาผสมกันจนออกมาเป็นคำใหม่แล้วจึงนำมาใช้ตั้งชื่อบริษัทของตนเอง ซึ่งอยากจะบอกว่าเป็นวิธีการที่ผิดโดยสิ้นเชิง เนื่องจากการผสมคำขึ้นมาใหม่นอกจากจะสร้างปัญหาให้ตามมาในภายหลังแล้ว ลูกค้าหรือผู้บริโภคยังไม่เข้าใจหรืออาจจะตีวามหมายผิดๆก็เป็นไปได้

 

ข้อที่2 การใช้ชื่อสถานที่นำมาเป็นชื่อของบริษัทเป็นสิ่งที่ควรทำการหลีกเลี่ยงเป็นอย่างมากในปัจจุบัน อีกทั้งยังเป็นการจำกัดความเจริญเติบโตของทางบริษัทด้วย

 

ข้อที่3 ชื่อบริษัทที่ดีไม่ควรเป็นชื่อที่มีความซ้ำซากน่าเบื่อ หรือมีอยู่ในสังคมวงการธุรกิจเป็นจำนวนมากมายอยู่แล้ว เช่น พวกบริษัทที่มีชื่อจำพวกตั้งมารวย มงคล พาณิชย์ ฯลฯ เหตุผลเพราะถึงแม้ชื่อต่างๆเหล่านี้จะสามารถสื่อความหมายได้ดี และเป็นสิริมงคลต่อทางบริษัทที่เพิ่งจะก่อตั้งใหม่ แต่ชื่อเหล่านี้มีเป็นจำนวนมากอยู่แล้ว จึงไม่อาจทำให้ผู้บริโภคจดจำได้อีกทั้งชื่อยังไม่มีจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวอีกต่างหาก บางครั้งลูกค้าอาจจะจำบริษัทผิดเพราะมีชื่อซ้ำกันมากจนเกินไปนั่นเอง

 

ข้อที่4 เรื่องสำคัญควรหลีกเลี่ยงการตั้งชื่อบริษัทประเภทที่เป็นประโยคอุปมาอุปมัย เพราะความสามารถในการสื่อสารของคนเรานั้นไม่เท่ากันอาจจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดและคลาดเคลื่อนในการตีความก็เป็นได้

 

 

 

 

ที่มา : Smart SMEs

 1492
ผู้เข้าชม
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-739-5902

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-739-5903

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์