Focus ตั้งแต่จุดแรก บุคลากร ของ SoftBankThai

Focus ตั้งแต่จุดแรก บุคลากร ของ SoftBankThai

 

       ซิลิกอน วัลเล่ย์ ของเมืองไทย และตามรอยความสำเร็จโมเดลระดับโลก Infosys Model คือเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ของเรา การที่เราจะก้าวเข้าสู่องค์กรคุณภาพ แน่นอนที่สุด คือการคัดคนคุณภาพเข้ามาร่วมงาน และเป็นส่วนหนึ่งที่ร่วมแรงร่วมใจ ทุ่มเทให้กับองค์กรอย่างเต็มความสามารถ องค์กรจึงจะสามารถขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ได้ “คน” คือ ปัจจัยสำคัญ  ที่สุด สำหรับทุกองค์กร โดยเฉพาะองค์กร IT ที่ใช้ไอเดียล้วนๆ ในการพัฒนาและนำพาองค์กร ไปสู่เป้าหมาย เราจึงพิถีพิถัน และจริงจังในการคัดเลือกบุคลากร ที่จะก้าวเข้าสู่องค์กรของเราเป็นอย่างมาก

       การที่เราจะรับพนักงานเข้าสู่องค์กรแต่ละครั้ง ไม่ว่าตำแหน่งใดก็ตาม เราจะสัมภาษณ์ และดูอย่างละเอียดในทุกๆด้าน จึงไม่แปลกเมื่อเดินเข้ามาสัมภาษณ์งานที่นี่ จะใช้เวลาสัมภาษณ์งานนานพอสมควร เพราะบุคลากรที่เราต้องการ คือ “คนที่ใช่ ไม่ใช่คนที่เก่งเพียงอย่างเดียว” ประโยคสั้นๆ จากคุณวิโรจน์ เย็นสวัสดิ์ CEO กล่าวเสมอว่า “เก่งแล้วใช่หรือเปล่า?” เป็นประโยคที่เราต้องกลับมานั่งคิดว่า การรับบุคลากรและประเมินงานแต่ละครั้งต้องดู 360 องศา ไม่ใช่เพียงเพราะแค่ฉลาด แต่ถ้าขาดเฉลียวก็คงเป็นบุคคลากรที่ไม่ใช่สำหรับเรานัก

 

 

 

Focus ตั้งแต่จุดแรก บุคลากร ของ SoftBankThai    Focus ตั้งแต่จุดแรก บุคลากร ของ SoftBankThai

 

 

 

       การสัมภาษณ์แต่ละครั้ง เราไม่ได้พิจารณาเพียงแค่โปรไฟล์, การศึกษา และประสบการณ์ทำงานเท่านั้น แต่เราพิจารณาตั้งแต่บุคลิกภาพ, ความสามารถ, ไอเดีย, ทัศนคติ, ลักษณะนิสัย, ไหวพริบ, สังคมคนรอบข้าง, เป้าหมายในชีวิต และ เป้าหมายในการทำงาน เพราะเราต้องการคนที่ใช่เข้ามานั่งทำงาน ร่วมแรง และแบ่งปันไปด้วยกัน เป็นผนึกกำลังที่จะทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานเพิ่มอัตราเร่ง และความสมบรูณ์ได้อย่างทวีคูณ
 
       ที่แห่งนี้ไม่มีเวทีให้สำหรับคนที่นั่งทำงานไปวันๆ ที่นี่เป็นเวทีสำหรับคนทำงานอย่างมีเป้าหมายเท่านั้น เพราะจากประสบการณ์การสัมภาษณ์บุคลากรมาพอสมควร ทำให้เข้าใจอย่างลึกซึ้งว่า การที่เราจะดึงศักยภาพของคนออกมาให้ได้มากที่สุด ประเด็นแรกที่เราต้องมองคือ บุคคลนั้นมีเป้าหมายอย่างไรในชีวิตและการทำงาน รวมถึงเขาจริงจังกับมันมากน้อย แค่ไหน และต้องการประสบความสำเร็จในเป้าหมายเหล่านั้นโดยใช้ระยะเวลามากน้อยเพียงใด 
 
       การที่คัดเลือกคนที่ใช่เข้ามาแล้ว สิ่งที่เราต้องตระหนัก คือ เราต้องการผลักดันให้เขาเติบโต เมื่อเขายอมเหนื่อย ร่วมแรงและทุ่มเท เราก็พร้อมที่จะตอบแทนเขาอย่างคุ้มค่า จึงเกิดเป็นโมเดล “ธนาคารซอฟท์แวร์ ร่วมแรงและแบ่งปัน” ขึ้น เป็นการกระจายรายได้ที่ยุติธรรมสู่พนักงานทุกระดับ เพราะเราต้องการเห็นพนักงานของเรากินดีอยู่ดี มีคุณภาพชีวิตที่ดี รวมทั้งเกิดการจ้างงานให้ได้มากที่สุด

 

 

 


บทความโดย : 
คุณสุดารัตน์  เพ็งขุนทด 

 1621
ผู้เข้าชม
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-402-8107

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-402-8138

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์