กระตุ้นยอดขายด้วย 7 กลยุทธ์ราคา

กระตุ้นยอดขายด้วย 7 กลยุทธ์ราคา

 

กระตุ้นยอดขายด้วย 7 กลยุทธ์ราคา

 

 

       เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นเคยกับส่วนผสมทางการตลาดหรือ Marketing Mix เป็นอย่างดี แต่คงมีไม่ถึงครึ่งที่สามารถนำส่วนผสมทางการตลาดที่มีชื่อว่า 4P อันประกอบไปด้วยสินค้าและบริการ (Product) ราคา (Price) สถานที่จำหน่าย (Place) และการส่งเสริมการตลาด (Promotion) มาใช้ได้จริง เพราะเรามักเน้นหนักที่ตัวใดตัวหนึ่งมากกว่าทำให้ส่วนผสมทางการตลาดของเราขาดความสมดุลทั้งนี้ปัจจัยที่มักถูกละเลยมากที่สุดก็คือเรื่อง "ราคา" นั่นเอง             

       ยกตัวอย่าง วันหนึ่ง A ได้รับบัตรกำนัลเพื่อแลกรับสินค้าตัวอย่างจากห้างสรรพสินค้าเปิดใหม่ที่ตั้งอยู่ใกล้บ้านขณะที่ A กำลังเดินไปแลกของที่จุดบริการลูกค้าก็บังเอิญสะดุดตากระเป๋าผ้าใบหนึ่ง A หยิบกระเป๋าใบนั้นขึ้นมาดูพลิกไปพลิกมาหน้าตากระเป๋านก็เข้าทีลองสะพายแล้วก็รู้สึกว่าเข้าเสื้อผ้าง่ายแต่พอพลิกป้ายราคาขึ้นมาดู A ก็ต้องวางลงแล้วเดินจากไปบางทีเหตุที่ A ไม่ซื้อไม่ใช่เพราะไม่มีเงินจ่ายแต่อาจรู้สึกว่ากระเป๋าราคาถูกเกินไปจนกลัวว่าใช้ไปไม่เท่าไรก็จะพัง               

       จากตัวอย่างจะเห็นได้ว่าราคามีบทบาทไม่ไปกว่าปัจจัยอื่นๆ เพราะผู้บริโภคส่วนใหญ่ใช้เป็นตัวตัดสินใจว่าจะซื้อสินค้าหรือบริการตรงหน้าดีหรือไม่ถึงเรามีสินค้าคุณภาพเยี่ยมสถานที่ตั้งอยู่ในทำเลเหมาะสมแถมมีโปรโมชั่นน่าสนใจยังไงก็ตามแต่หากราคาไม่ตรงใจผู้บริโภคเราก็ขายไม่ได้อยู่ดีดังนั้นเพื่อกระตุ้นยอดขายเราควรนำกลยุทธ์การตั้งราคามาปรับใช้ซึ่งกลยุทธ์การตั้งราคาเพื่อกระตุ้นยอดขาย

 

 


บทความโดย incquity
ที่มา : http://www.prosmes.com

 1290
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

กลยุทธ์การขายของตามฤดูกาล (Seasonal Marketing Strategy) หมายถึง การตลาดตามฤดูกาลจริงๆ (ฤดูร้อน ฤดูฝน ฤดูหนาว ฤดูใบไม้ร่วง ฤดูใบไม้ผลิ) และการตลาดตามเทศกาลต่างๆ ด้วยการกระตุ้นยอดขายสินค้าจากเทศกาลมาทำการตลาดเชิงรุก
เทคนิคการตลาดที่น่าสนใจเรียกว่า “คิดแบบย้อนศร” คือการลองพลิกมุมมองความคิดไปอีกด้านหนึ่ง จากซ้ายไปขวา จากผู้ผลิตไปเป็นผู้บริโภค ไม่แน่ว่าอาจทำให้หาคำตอบในสิ่งที่ต้องการได้ง่ายขึ้น และมองเห็นถึงสิ่งที่ซ่อนอยู่
การตลาด (Marketing) คือศาสตร์แห่งการทำให้ธุรกิจนั้นก้าวไปข้างหน้าจนลูกค้ามาซื้อ การตลาดแบบง่ายๆ ที่คุณเห็นตั้งแต่นอนอยู่บนเตียงก็คือ "การโฆษณา" (Advertising) ไม่เชื่อก็ลองสไลด์มือถือเฟซบุ้คของคุณดูก็ได้ โฆษณาก็จะโผล่ขึ้นมาบนหน้าจอแบบอัตโนมัติ สิ่งที่การตลาดทำให้เกิดผลลัพธ์สูงสุดของธุรกิจก็คือการตัดสินใจซื้อก็จะต้องเริ่มจากงานโฆษณาเพื่อสร้างการรับรู้ (Awareness) ที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย
การยกเลิกสินค้าเป็นปัญหาหลักๆสำหรับทุกธุรกิจออนไลน์ ซึ่งเหตุผลที่อาจเป็นไปได้คือ ค่าส่ง,ยอดรวมของสินค้าแพงเกินไป,ความยุ่งยากในการคืนสินค้า/ไม่มีนโยบายการคืนสินค้า,ไม่มีตัวเลือกการชำระเงิน,ปัญหาด้านความปลอดภัย ดังนั้นคุณจะสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างไร?
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-402-8107

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-402-8138

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์